29.10.08

Than tang Thang, Tuan... cac ban da nang long voi trang Blog nay

Blog và nỗi nhớ...


Tôi đã từng viết rằng cố níu kéo thời gian.

Thế nhưng tôi vẫn cứ để nó trôi qua trên blog.

Vì muốn lấy lại được thời gian đã mất,

Cần phải có nơi chia sớt giải bày.

Nếu viết và nói cho chỉ một mình tôi,

Thì làm sao có những cơn ghiền dễ thương và mỏi mệt?

Quanh đi quẩn lại chỉ là những nỗi buồn da diết.

Blog một mình thì đâu phải sẻ chia!


Có người bảo rằng sao mãi cứ u mê?

Lang thang như kẻ không nhà không cửa

Đêm nào cũng thức, đôi mắt trắng dã

Nhưng họ đâu biết rõ lòng tôi ngập yêu thương

Quanh tôi trên blog là cả một thiên đường

Tuy rằng vẫn có người thương kẻ ghét

Song đã là blogger thì cần chi phân biệt?

Hãy để blog sòng phẳng thật tình

Cho dù ai đấy nhún mũi cười khinh

Bảo rằng cái tình thân trên mạng chỉ là ảo tưởng

Không gian mạng gian manh và láo xược

Lấy hư danh láo toét đánh bóng mình

Khoe hàng cóp nhặt toàn những thứ linh tinh,

Đem về xào nấu thành entry cực hot.

Những người này chẳng bao giờ biết cầm bút

Để thử một lần gõ phím viết nên lời

Trong entry ấy có bạn có tôi

Có cả cuộc đời lầm than khốn khó

Có những bất công đời người nhục nhã

Và có cả nước mắt nụ cười

Có nỗi lòng đâu đó của em tôi

Hay tình yêu ai đó vừa mới bị đánh mất


Những khoảnh khắc cuộc đời rất thật

Chỉ có blogger mới biết rõ sự tình

Cần một chút sẻ chia cho bạn cho mình

Để vòng tay ẢO nối dài ra thành THẬT

Để trái tim nhoẻn miệng cười trong ngây ngất

Cho ánh đèn yêu thương trong xóm blog nhỏ sáng lên

Đó là lúc chúng ta còn biết sống với niềm tin

Đó là lúc cái tình người cất lên tiếng nói

Bạc vàng công danh chưa chắc gì so sánh nổi

Cái chân tình quý mến tự đáy lòng...
Ấy thế mà người ta vẫn bảo là hư không

Là cạm bẫy chực chờ trong cuồng vọng

Có những lúc tôi một mình trong đêm vắng

Như đêm nay im ắng đến bất ngờ

Bóng tối thở dài mệt nhọc ngẩn ngơ

Thanh âm ấy chỉ riêng mình tôi biết

Tôi thấy quanh mình còn lắm điều muốn viết

Để cho tôi được học mãi trên trường đời

Nhưng nỗi buồn đâu đó ở quanh tôi

Cứ ray rứt mệt nhoài, thấm vào rất nhẹ

Xâu xé nỗi lòng của một lão già còn trẻ

Cuộc đời, xã hội, tăm tối, bất công...


Làm sao tôi có thể viết một cách thực lòng?

Khi quanh mình toàn những điều dối trá

Những tưởng rằng ta có thể quên đi tất cả

Để đùa vui cho thỏa với mọi người

Để quanh ta cứ vang vọng mãi nụ cười

Của lão Papillon - Chú già vui tính

Cho dù nụ cười ấy chỉ là trên hình ảnh

Mấy cái răng hô nhe ra đùa cợt với đời

Nhưng không che nổi giọt lệ thấm trên môi

Sau nụ cười kia là nước mắt khô héo

Như nhạc sĩ Họ Trịnh xưa kia có lần bảo:

Giọt nước mắt thương đêm, đêm đẩy xe tang... *

Tôi cũng phải biết học cách đoạn trường

Đẩy xe tang blog mình về bên phần mộ

Vì viết blog giả dối sao mà khó quá!

Giá như mình là một thằng đểu giả

Thì lừa lọc dối trá nào có khó khăn gì?

Dù cái tâm đã tịnh nhưng cái trí vẫn muốn suy

Nên muôn đời vẫn cố làm người chân thật

Cho dù phải làm kẻ ăn mày cạp đất

Để ai đó vẫn hiểu cho một trái tim này

Đau lòng thế mà vẫn phải chia tay...

B.Khanh st

No comments: