28.6.10

5 lời khuyên để tránh "bệnh vào từ miệng"& Gieo quẻ tuần 28/6

Nhiều người cho rằng để giữ gìn sức khỏe, phải tuyệt đối kiêng mỡ động vật, chỉ dùng loại chất béo duy nhất là dầu thực vật. Thực ra, nếu chỉ ăn dầu thực vật, bạn sẽ nhanh già.
Người xưa có câu "bệnh tòng khẩu nhập" (bệnh qua miệng vào cơ thể). Có những loại thực phẩm ta tưởng chừng rất tốt nhưng thực ra lại gây bệnh. Các nhà khoa học đã tổng kết và đưa ra một số lời cảnh báo có liên quan đến vấn đề này:
Chỉ ăn dầu thực vật sẽ nhanh già
Với đặc trưng không có cholesteron, dầu thực vật hiện là sự lựa chọn duy nhất để chế biến thức ăn trong nhiều gia đình. Nhưng các nhà khoa học đã chỉ ra rằng điều này sẽ làm tăng các chất ôxy hóa trong cơ thể, dẫn đến đẩy nhanh quá trình suy lão. Cách ăn uống tốt nhất là dùng lẫn dầu thực vật- mỡ động vật theo tỷ lệ 10/7.
Ăn trứng gà hằng ngày không lợi cho sức khỏe phụ nữ
Trong đời sống hằng ngày, trứng gà là thứ thực phẩm bổ dưỡng không thể thiếu, nhưng đối với phụ nữ, việc ăn trứng gà hằng ngày không có lợi cho sức khỏe, thậm chí tạo nên nguy cơ tiềm tàng. Sau 14 năm nghiên cứu, các nhà khoa học Nhật Bản phát hiện ra rằng: hàm lượng cholesterol trong lòng đỏ trứng gà rất cao, không có lợi cho sức khỏe phụ nữ. Những người ăn mỗi ngày từ 2 quả trứng gà trở lên sẽ có tuổi thọ ngắn hơn so với người chỉ ăn l quả/ngày.
Dùng điện thoại di động liên tục ảnh hưởng đến dương sự
Các nhà khoa học Hungari đã phát hiện ra rằng, việc lạm dụng điện thoại di động sẽ làm giảm tới 30% lượng tinh trùng, ngay số tinh trùng còn lại cũng suy giảm sức chiến đấu nghiêm trọng. Điều này ảnh hưởng rất xấu đến khả năng sinh dục của đàn ông. Mặc dù các hãng sản xuất luôn cho rằng vấn đề không thật nghiêm trọng, nhưng các chuyên gia sức khỏe khuyên giới mày râu hãy để máy cách xa khu vực thắt lưng. Đặc biệt, khi ngủ không nên để điện thoại cạnh gối.
Nhiều chị em thích treo điện thoại trước ngực, điều này ảnh hưởng đến hệ thống nội tiết và tim.
Ăn thịt nhiều dễ bị bệnh ung thư dạ dày
Mức sống của người ta nâng cao, hiển nhiên tỷ lệ thịt trong bữa ăn sẽ gia tăng. Thế nhưng, các chuyên gia về ung bướu của Italy đã phát hiện ra rằng, dân chúng miền Trung nước này do thích ăn thịt nướng, thịt quay lên có tỷ lệ ung thư dạ dày cao hơn nhiều so với vùng khác. Vì vậy, lời khuyên được đưa ra là: hãy đưa thêm nhiều rau xanh lên bàn ăn bên cạnh món thịt.
Ăn rau xanh có thể phòng chống đục thủy tinh thể
Bức xạ tia tử ngoại là nguyên nhân chính gây nên bệnh đục thủy tinh thể. Các nhà nghiên cứu ở Đại học bang Ohio phát hiện ra rằng, chất kháng ôxy hóa trong các loại rau xanh có tác dụng rất tốt trong việc bảo vệ tế bào thủy tinh thể khỏi tác hại của tia tử ngoại. Hiệu quả của việc ăn rau xanh còn cao hơn uống vitamin E.
(Theo Tiền Phong)


Gieo quẻ tuần 28/6

Khi những nhu cầu cơ bản được đáp ứng, Thiên Bình cần có thứ gì đó thật tươi mới vào đầu tuần này. Còn Song Sinh, bạn đủ khôn ngoan để biết khi nào cần tiếp thu những ý tưởng mới.

Dương Cưu (21/3 - 19/4)

Thật khó để biết những người tiên phong vĩ đại của thế giới ngày nay cảm thấy thế nào sau khi đã thực hiện những việc làm tuyệt vời. Trong ngày thứ hai, có thể Dương Cưu sẽ trải qua cảm giác mơ hồ vì những thành công mới đây đang đưa bạn đến những điều thậm chí còn tuyệt vời hơn nữa. Thứ ba và thứ tư, có thể bạn thấy bản thân đột nhiên mất hết hứng thú, bình tĩnh nhé, vấn đề rất đơn giản. Một khi bạn đã làm được những việc tuyệt vời thì từ vị trí ấy, bạn sẽ đi tiếp tới đâu? Ra nước ngoài chăng? Cuối tuần, hãy làm điều gì đó khích lệ bạn gặp gỡ những người bạn mới, đặc biệt nếu gặp những người đến từ một nền văn hóa khác, mọi thứ sẽ tốt đẹp hơn.

Kim Ngưu (20/4 - 20/5)

Không có gì thật sự quan trọng khiến Kim Ngưu bận tâm trong ngày thứ hai. Nhưng dường như mọi người xung quanh đang đồng loạt hành động thật ngớ ngẩn. Việc cố gắng giải mã các động cơ đằng sau sự điên cuồng này của họ sẽ chỉ hướng bạn tới sự hỗn loạn hơn. Bởi thế, hãy thư giãn. Làm mọi việc chậm rãi, cẩn thận. Nếu bạn vẫn thấy khó chịu về những thứ diễn ra, hãy tìm một người bạn tốt (ai đó cân bằng và quy tắc) để trút bầu tâm sự. Rồi khi các cơ hội cuối tuần gõ cửa, bạn sẽ thấy chẳng có gì phải băn khoăn nữa. Thứ sáu, thứ bảy, bạn chuẩn bị cho một đợt thu hoạch mới và quyết định xem xét kỹ lưỡng mọi chi tiết. Chúc mừng, đó là hành động khôn ngoan!

Song Sinh (21/5 - 21/6)

Song Sinh đủ khôn ngoan để biết khi nào cần lĩnh hội, tiếp thu những ý tưởng mới. Một ý tưởng đặc biệt sẽ ùa đến với bạn trong ngày thứ hai và hoàn toàn "đánh gục" bạn theo một cách thức cực kỳ tuyệt vời. Nó sẽ thay đổi mọi thứ. Đây rõ ràng không phải một việc có thể xảy ra hàng ngày, và nó cũng không lặp lại trong tương lai gần. Thứ ba và thứ tư không có điều gì mới mẻ cuốn hút bạn (vì bạn còn đang mải mê với những mối bận tâm về sự nghiệp). Ngày thứ năm hãy đồng hành cùng những người gần gũi với bạn (bạn bè thân, hoặc vài đồng nghiệp). Cuối tuần, đảm đương vai trò dẫn đầu trong một sự kiện nhé, mọi người sẽ tuyệt đối tin tưởng trước sự dẫn dắt của bạn.

Cự Giải (22/6 - 22/7)

Nếu bạn đang một mình điều hành một hoạt động kinh doanh, bạn có thể tự ý ra giá cho các sản phẩm, nhưng nếu làm việc này với người khác, việc duy trì mối quan hệ tốt cũng quan trọng tương đương việc kiếm tiền. Thứ ba và thứ tư, bạn và người ấy trở nên hòa thuận và điều này là kết quả của thiện chí cải thiện quan hệ của bạn. Hãy cố hâm nóng tình cảm trong cả ngày thứ năm và thứ sáu nữa vì đây là hai ngày nhiều sự kiện. Nếu vội vã, bạn sẽ chỉ thêm rối trí. Phản ứng cảm tính trong ngày thứ bảy sẽ không giúp giải quyết vấn đề. Bình tĩnh và cân bằng là chìa khóa thành công tuần này.

Sư Tử (23/7 - 22/8)

Thật tuyệt khi sở hữu tính cách trung thành nhưng luôn có sự khác biệt giữa việc trung thành và bám níu chặt lấy ai/việc gì. Đây là sự khác biệt cực kỳ quan trọng trong ngày thứ hai. Hãy sáng tạo trong cách giải quyết các vấn đề trong tầm tay bạn. Nếu có bất cứ thỏa thuận, giao dịch tài chính nào trong ngày thứ ba và thứ tư, tốt nhất đặt chúng lên bàn mổ xẻ cẩn trọng. Thứ năm tới thứ bảy, hãy dũng cảm dấn thân vào con đường của người khác, những người mà biết nhiều hơn bạn. Trái ngược với những gì họ nói, bạn là người thích học hỏi. Bạn cũng thích có cơ hội để trở thành một chuyên gia trong các lĩnh vực, và điều này sẽ thành hiện thực trong ngày chủ nhật.

Xử Nữ (23/8 - 22/9)

Đầu tuần, Xử Nữ hãy học cách đứng vào vị trí của người khác để suy ngẫm hơn là đưa ra lời chỉ trích thiếu khách quan, hãy nhớ rằng bất cứ ai cũng có thể là một nhà phê bình. Nhưng một câu nói sẽ dễ nghe hơn rất nhiều nếu được thốt ra một cách thật mềm mỏng. Xử sự không khéo, vấn đề sẽ trở nên phức tạp hơn bạn nghĩ, và bạn sẽ mất đi vị trí đưa ra lời khuyên cho người ấy (chắc chắn đây là một vị trí bạn rất thích). Cuối tuần, để ví tiền ở nhà và phải chi tiêu tuyệt đối tiết kiệm. Kìm chế để không ném cả đống tiền ra ngoài cửa sổ nhé.

Thiên Bình (23/9 - 22/10)

Khi những nhu cầu cơ bản được đáp ứng, bạn cần có thứ gì đó thật tươi mới. Ngày thứ hai là ngày của những niềm vui và điều bất ngờ, một mối quen biết bạn không dành nhiều thời gian nuôi dưỡng, một nhóm nhạc bạn chưa từng nghe tên, một cuốn sách bạn luôn định đọc... tất cả đều gõ cửa trong ngày thứ hai. Thứ ba và thứ tư, bạn vẫn còn ngây ngất trong niềm vui mà ngày đầu tuần mang lại, và dành ít thời gian để đeo đuổi các mục tiêu thực tế nhưng tới thứ năm và thứ sáu, bạn có nhiều thời gian giao lưu, trò chuyện hơn. Sự lãng mạn và tán tỉnh cũng là điểm nổi bật trong ngày thứ năm và thứ sáu, còn chủ nhật là một ngày kỳ diệu.

Bò Cạp (23/10 - 21/11)

Một sự thay đổi cơ bản sắp diễn ra trong cuộc sống gia đình bạn. Bạn sẽ không nhìn nhận chuyện này theo cách thức từng làm trong quá khứ nữa. Thay đổi là tốt, và thực tế, sự thay đổi này rất tuyệt. Thứ ba và thứ tư, chuyện tình cảm của bạn đặc biệt thăng hoa, và dù vì lý do gì đi nữa (có lẽ bạn chịu trách nhiệm thiết kế những cuộc đi chơi xa), trí tưởng tượng của bạn sẽ rất phong phú những ngày này. Bạn đã không có cảm giác quá bận bịu trong một khoảng thời gian. Thứ năm và thứ sáu, bạn cần tránh các cuộc xung đột và tìm cách xử sự hợp lý, còn thứ bảy là khoảng thời gian tuyệt vời để khởi đầu thứ gì đó mới mẻ. Một dự án? Một nhóm nhạc hoặc một tổ chức phi lợi nhuận? Chủ nhật là ngày dành riêng cho bạn và người ấy.

Nhân Mã (22/11 - 21/12)

Nhân Mã có khả năng kết nối đặc biệt trong ngày thứ hai, bạn có thể hoàn thành mọi kiểu phát ngôn của những người bạn mới. Điều này nói lên khả năng thu hút người khác của bạn nhưng nó cũng là dấu hiệu của sự lanh lợi bạn sở hữu. Thứ ba và thứ tư, tư duy tỉnh táo của bạn suy giảm một chút nhưng ngày thứ năm tới thứ bảy, các suy nghĩ trừu tượng sẽ biến mất. Bạn sẽ được tận hưởng không khí vui tươi khi chạy nhảy trong công viên, đùa nghịch với người bạn yêu thương. Chủ nhật với bạn là một ngày rất nhẹ nhàng và yên tĩnh.

Ma Kết (22/12 - 19/1)

Lịch trình thường ngày của Ma Kết có dấu hiệu bị "bẻ cong", thiếu mạch lạc và cho bạn cảm giác tẻ nhạt nhưng đây là một lịch trình khá cân bằng vì mọi yếu tố đều được cân nhắc cẩn thận. Thứ hai, bạn nghĩ tới việc thay đổi phong cách, đây là một bước tiến kiểu "bình mới rượu cũ" rất khôn ngoan. Thứ ba và thứ tư, sự sáng tạo của bạn được phát huy trong nhiều lĩnh vực khác nhau còn thứ năm bạn tập trung khả năng xoay xở tài tình của mình vào giải quyết một vấn đề gia đình. Thứ sáu và thứ bảy, bạn tiếp tục trầm tư về chuyện gia đình mình, nhưng một cuộc phiêu lưu trong ngày chủ nhật sẽ đưa bạn trở lại trạng thái hạnh phúc với những mối ưu tiên cho riêng bản thân (ví như, chuyện tình cảm chẳng hạn).

Bảo Bình (20/1- 18/2)

Thật tuyệt vời khi bạn nhìn ra và có thể thực sự thấy tầm ảnh hưởng của mình lên người khác. Bạn có thể cảm nhận điều này trong ngày thứ hai và bằng chứng đầy cảm hứng này một lần nữa lại truyền cảm hứng để bạn tiếp tục đảm đương vai trò là nguồn cảm hứng cho người xung quanh. Bạn là mắt xích của mạch cảm xúc hạnh phúc và tích cực. Thứ ba và thứ tư, bạn có thể đặc biệt quan tâm đến những vấn đề kỳ bí ngoài những lời tán dương bạn nhận được. Thứ năm đến thứ bảy là thời gian của các ý tưởng tiến bộ và những khám phá thú vị. Chủ nhật, hãy dành sự quan tâm tới một người họ hàng.

Song Ngư (19/2 - 20/3)

Dường như Song Ngư đang bị áp lực bởi những vấn đề chẳng hề liên quan gì đến bạn trong ngày thứ hai. Vâng, bạn rất tốt khi dành nhiều thời gian tìm kiếm giải pháp cho hàng tá vấn đề chẳng liên quan gì tới mình, nhưng lúc này, việc bạn cần là cho bản thân vài ngày để nghỉ ngơi. Thứ ba và thứ tư, nếu bạn thực sự thích giải quyết các bài toán khó thì chỉ nên tập trung vào các vấn đề của mình. Hãy đi xem phim, nghỉ ngơi, thư giãn. Thứ năm đến thứ bảy, bạn sẽ trở lại trạng thái bận rộn. Các vấn đề sẽ trở lại, chúc mừng nhé vì bạn là cung hoàng đạo thích phức tạp hóa các vấn đề của mình. Chủ nhật là khoảng thời gian của xúc cảm nhẹ nhàng, thi vị và một bữa tối ngon lành cùng nhiều thứ tương tự.

No comments: