6.8.11

Những cơn "sóng ngầm" trong tình yêu

Những cơn "sóng ngầm" trong tình yêu


Khi bạn đang hạnh phúc, đừng chủ quan vì vẫn có đâu đó những đợt “sóng ngầm” có thể xảy ra bất cứ lúc nào.

http://a8.vietbao.vn/images/vn888/hot/v2011/20110730-085849-1-11072426-18.jpeg

Sự im lặng

Khi cả hai không có gì để nói với nhau, và lúc nào cũng cảm thấy chẳng hiểu gì về mọi thứ xung quanh nhau, có người sẽ xem đó như một điều hiển nhiên và chấp nhận, có người sẽ cư xử một cách nông nổi để “thử lòng người còn lại” và dẫn đến hậu quả đáng buồn.

Cách thứ 2 là không nên, nhưng cách thứ 1 cũng không hẳn là giải pháp tốt. Sự im lặng quá lâu sẽ khiến tình yêu bị phai nhạt và “chia tay” sẽ là cái kết để cả hai cảm thấy nhẹ lòng. Bạn biết đấy, sự im lặng đôi khi còn khó chịu hơn cả những lời nói nghiệt ngã.

Chia sẻ: Nên cùng nhau hâm nóng tình cảm liên tục bằng cách khiến cuộc sống của bạn tươi mới, và cho người ấy một sự thoải mái nhất định để cả hai có chuyện kể cho nhau nghe. Chỉ trừ khi bạn (hoặc người ấy) lười nói hoặc không muốn nói, bằng không cần chủ động khơi gợi một điều gì đó, đủ khiến hai bạn tạo ra đề tài tán gẫu với nhau.

Quá nhiều lời ngọt ngào

Vài câu nói có cánh sẽ khiến tình cảm ngọt ngào, lãng mạn hơn, nhưng nếu đã quen nhau lâu rồi mà hai bạn vẫn giữ mãi thói quen cường điệu và sáo rỗng thì…cẩn thận, có thể cả hai đã quá gượng ép. Việc cố làm hài lòng nhau sẽ dẫn đến sự nhàm chán tột độ. Lúc đó một trong hai dễ có xu hướng “đi tìm điều mới lạ”.

Chia sẻ: Lúc mới yêu, tạo sự tin tưởng bằng lời nói là điều cần thiết. Nhưng để nuôi dưỡng tình yêu thì cần đến sự chân thành. Hãy xem nhau như bạn bè, như vậy mới có thể trò chuyện được tự nhiên và thu hút. Thay vì ngồi nói chuyện như trong tiểu thuyết, hãy cùng đàm đạo và thảo luận về một quan điểm nào đó, hay một vài thông tin trong ngày. Đừng ngại chuyện bất đồng quan điểm. Đôi khi một chút mâu thuẫn cũng khiến mối quan hệ trở nên "đậm đà".

Bận rộn

Hai bạn đều tâm niệm rằng khi yêu cần phải chú trọng hơn nữa chuyện học hành, công việc, tất cả cũng là vì tương lai của đôi bên. Và thế là hai bạn khá hời hợt trong việc vun đắp tình yêu, mà luôn bận rộn với gia đình, học hành, bạn bè và các mối quan hệ phức tạp khác. Bạn quan niệm: “Chỉ cần có niềm tin ở nhau là đủ”. Nhưng thực chất, chuyện tình cảm của bạn có nguy cơ đổ vỡ rất cao! Chỉ là bạn quá bận rộn mà không để ý tình yêu đang phai nhạt từng ngày thôi.

Chia sẻ: Tình yêu đến từ 1 phía là tình yêu không bền. Nếu bạn chỉ biết nghĩ cho mình và muốn người yêu nghĩ cho bạn thì sớm muộn gì tình yêu cũng rời xa bạn. Do đó, nên sắp xếp quỹ thời gian hợp lý sao cho vẹn cả đôi đường.

Bị người khác phá

Vì nhiều lý do khác nhau, bạn và người yêu luôn bị thiên hạ bàn tán, nói ra nói vào, thậm chí nhiều người còn cố tình phá rối để cho cả hai chia tay. Bạn và người ấy luôn tự hào vì hiểu nhau và tin tưởng nhau nên không hề quan tâm đến điều này. Đó là điều sai lầm. Bởi rất có thể, sự nghi kị sẽ xuất hiện ngầm trong cả hai để rồi đến khi bùng phát thì không cách nào cứu vãn được.

Chia sẻ: Bạn không thể kiểm soát được người khác đã nói gì, làm gì và muốn gì, nhưng bạn và người ấy phải cùng nhau trò chuyện thẳng thắn và trực tiếp với những kẻ muốn khiến cả hai chia tay, đồng thời, thay vì ngồi thanh minh về bản thân mình, hãy chứng minh cho người yêu thấy rằng bạn hoàn toàn trong sạch, không như những “tin đồn” (không phải chứng minh bằng lời nói mà bằng hành động).

Viet Bao (Theo MTO)

No comments: