16.2.11

7 thói quen tốt giúp bạn luôn khỏe mạnh, trẻ trung

**Giảm căng thẳng

Căng thẳng và lo lắng trong thời gian dài không chỉ làm bạn mệt mỏi, mà còn tác động tiêu cực đến cơ thể và não bộ. Khi chìm ngập trong căng thẳng, bạn không còn tỉnh táo, tim đập mạnh, huyết áp tăng, sức khỏe suy giảm. Tập thể dục, đọc báo, thay đổi lịch trình, loại bỏ những căng thẳng sẽ giúp bạn lấy lại sinh lực, phục hồi sức khỏe.

Buổi dã ngoại thú vị làm giảm căng thẳng, giúp bạn tràn đầy sức sống

**Điều mới lạ nho nhỏ

Cuộc sống và công việc thường ngày đôi khi đem lại cho bạn cảm giác nhàm chán, đơn điệu thậm chí là mệt mỏi. Nếu không thể thay đổi công việc hay môi trường sống,… bạn hãy làm một điều mới lạ nho nhỏ mỗi ngày. Đến cửa hàng trên những con đường khác nhau, tìm hiểu thêm một thú chơi mới, nấu một món mới, một bài hát mới hay tổ chức một buổi dã ngoại thú vị... đều là những gợi ý hữu ích cho bạn.

**Ngủ, ngủ và ngủ

Thiếu ngủ là thủ phạm chính gây nên sự mệt mỏi. 1-2 đêm mất ngủ, bạn sẽ trở nên uể oải, đầu óc thiếu tỉnh táo. Vì vậy, bạn cần ưu tiên ngủ đủ giờ để lấy lại sinh lực và bắt đầu một ngày làm việc, học tập mới.

**Ăn bữa sáng

Bữa sáng rất quan trọng, cung cấp năng lượng và giúp đầu óc bạn tỉnh táo. Nếu không ăn sáng, có thể bạn sẽ rơi vào tình trạng mệt mỏi suốt cả ngày. Vì vậy, ngay cả khi dậy muộn bạn cũng nên chọn một vài món ăn nhanh như trứng, xúc xích, bánh mỳ nướng, trái cây và sữa chua… để nạp đầy năng lượng cho cơ thể.

Chia thành những bữa ăn nhỏ

Bạn thường có thói quen ăn 3 bữa chính trong ngày. Điều đó sẽ khiến bạn luôn cảm thấy buồn ngủ và làm tăng hàm lượng đường trong máu. Vì thế, nếu có thể bạn nên chia ra thành nhiều bữa nhỏ mỗi ngày (4-6 bữa), giúp cân bằng hàm lượng đường trong máu và giảm các nguy cơ tích tụ mỡ. Cách ăn này còn đặc biệt tốt cho hệ tiêu hóa của bạn.

**Uống nước

Mất nước nhẹ cũng có thể gây mệt mỏi về tinh thần và thể chất. Vì vậy, nên uống khoảng 8 cốc nước mỗi ngày sẽ rất tốt cho sức khỏe. Bạn cần uống nhiều hơn nữa khi tập thể dục hoặc nằm vào những ngày nóng bức. Cách khoảng 2 giờ bạn nên uống 1 cốc nước để tinh thần luôn tỉnh táo.

**Tập thể dục

Quá trình tập luyện sẽ giúp đào thải lượng endorphin trong cơ thể, tăng cường sự hấp thụ khí oxy. Từ đó, làm giảm mọi áp lực, giúp đầu óc tỉnh táo và cải thiện sức khỏe của bạn.

(Theo New.giadinhnho) MH st

No comments: