4.10.09

The last wishes of Alenxander the Great

The last wishes of Alexander the Great on the verge of dying. Alexander the Great summoned his generals to carry out his last wishes, his three ultimate wishes:

1 - That his coffin must be carried by the best physicians of the time.

2 - That the treasures that he had obtained/collected (silver, gold, precious gems...), should be dispersed on the path to his grave, and...

3 - That his hands remain dangling in the air, outside the coffin so everybody can see them.
One of his generals, astonished of these strange wishes, asked Alexander for the reasons.

Alexander explained to him:

1 - I want that the best physicians to carry my coffin to show that when faced with death, even they don't have the power to heal.

2 - I want the ground covered with my treasures for all can see that the possessions we acquire on this earth, remain here on this earth.

3 - I want that my hands dangle in the air, for people to see that we arrive in this world empty handed and so will we leave this world. In the end, we would realize that the most precious treasure of all is time.

======================================

Những ý nguyện cuối cùng của ngài Alexander Đại Đế khi sắp chết: Ngài Alexander Đại Đế cho triệu tập các quan trong triều đình đến để truyền đạt ba ý nguyện cuối cùng của mình. Ngài phán rằng:

1 - Quan tài của ngài phải được khiêng bởi các vị ngự y (bác sĩ) giỏi nhất của thời đó.

2 - Tất cả các báu vật của ngài (vàng, bạc, châu báu...) phải được rải dọc trên lối đi dẫn đến ngôi mộ của ngài, và ...

3 - Đôi bàn tay của ngài phải được để đong đưa trên không, thò ra ngoài quan tài để cho mọi người đều thấy.

Một vị cận thần của ngài, rất đỗi ngạc nhiên về những điều yêu cầu kỳ lạ này, và đã hỏi ngài Alexander ý nghĩa của những ước nguyện ấy.

Ngài Alexander đã giải thích như sau:

1 - Ta muốn chính các vị ngự y giỏi nhất khiêng quan tài của ta để cho mọi người thấy rằng khi đối mặt với tử thần, không một ai có tài cứu chữa được.

2 - Ta muốn châu báu của ta được rải trên mặt đường để cho mọi người thấy rằng tài sản vật chất ta đã gom góp được ở trên thế gian này, sẽ ở lại nơi này.

3 - Ta muốn bàn tay của ta đong đưa trên không, để cho mọi người thấy rằng chúng ta sinh ra trên cõi trần này với hai bàn tay trắng và khi rời thế giới này cũng chỉ trắng tay. Cuối cuộc đời, chúng ta sẽ nghiệm ra rằng, kho tàng quý giá nhất trên cuộc đời này là thời gian.


QT st

No comments: