21.7.09

Hãy nhìn lại những hình bóng thân yêu trong đời bạn

Cuộc sống chuyển động không ngừng. Trên con đường đi tới, đôi khi chúng ta phải dừng lại để suy nghĩ và định hướng tương lai. Tất nhiên, những suy nghĩ thân thiết nhất vẫn là những suy nghĩ về gia đình, hôn nhân, bạn bè, anh chị em. Hôm nay, nhân buổi vào hè thư thả, chúng ta hãy cùng nhau nhìn lại và sắp xếp hành trình cho ngày mai

Gia đình

Trong cuộc sống đôi khi chúng ta ơ hờ với những người quanh mình. Chẳng hạn có bao giờ bạn nói “Cháu yêu ông/bà lắm” hay “Con rất thương bố mẹ”? Và có bao giờ bạn nói với em gái hay em trai của mình “Anh/chị thương em”? Có thể bạn chưa bao giờ nói những lời như thế. Nếu vậy, xin bạn hãy nói lên đi, hôm nay hoặc ngày mai, đừng để mọi sự trở thành quá muộn.
Tôi không còn ông bà cha mẹ nữa. Anh chị em cũng lần lượt ra đi. Tôi cảm nhận rất rõ sự hối tiếc trong lòng vì đã không nói lên được lời yêu thương đối với họ. Và bây giờ thì không còn cơ hội nữa rồi.

Tình yêu

Có người khuyên như thế này: Hãy tìm một người có thể làm cho bạn mỉm cười, và làm cho trái tim bạn mỉm cười.
Tôi biết bạn đang tìm kiếm một người yêu lý tưởng. Nhưng bạn ơi, có bao giờ bạn nghĩ rằng, người yêu lý tưởng của mình là người không hề tồn tại? Tôi nghĩ, điều bạn cần là một người chia sẻ với mình như một người bạn và hơn thế nữa. Những người như Mai và Lộc trong “Nửa Chừng Xuân” của Khái Hưng vẫn có trên đời này đấy bạn, và tôi nghĩ họ có thể hiểu nhau, chia sẻ với nhau nếu không có định mệnh (bà Án và cái quan niệm hẹp hòi ngày xưa), vâng nếu không có định mệnh chia cách họ.
Đừng bỏ phí bất kỳ cơ hội nào, bạn nhé. Và hãy trân trọng những gì mình có.

Hôn nhân

Hôn nhân là điều quan trọng nhất trong đời người. Cuộc sống của bạn tùy thuộc vào đó rất nhiều. Hôn nhân phát khởi bởi tình yêu, dĩ nhiên rồi. Nhưng như thế chưa đủ. Tôi biết nhiều đôi lứa trẻ tuổi, ở đây và cả ở bên nhà. Khởi đầu, họ yêu nhau lắm nhưng rồi không đi với nhau trọn đời. Hôn nhân cần tình yêu làm xúc tác. Nhưng yêu nhau là cùng nhìn về một hướng. Ngoài ra, hôn nhân còn là sự tôn trọng lẫn nhau và hy sinh cho nhau nữa.
Cuối cùng, hạnh phúc trong hôn nhân là một cái cây cần phải được chăm bón thường xuyên.

Bạn bè

Người ta không thể sống mà không có bạn bè. Thế nhưng, có nhiều bạn chưa hẳn đã là điều tốt.
Và chắc bạn cũng biết, có rất nhiều người sẽ đi qua đời bạn, nhưng chỉ những người chân thật mới để lại dấu chân trong hồn mình. Vâng, chúng ta phải có bạn bè, và chúng ta trân trọng tình bạn mà chúng ta đang có với nhau. Tôi rất may mắn có được một số người bạn tốt, hiểu nhau, không để ý đến một vài mặt xấu của nhau mà ai cũng phải có. Họ làm bạn và chia sẻ mọi sự với tôi. Và tôi biết rằng khi họ cần, tôi sẽ ở bên cạnh họ.

QT st

No comments: