3.9.08

Gia Tri Nu Cuoi



Tại Singapore có chiến dịch có tên là: "Hãy cười với Singapore" nhằm tạo cho du khách có cái cảm giác thoải mái và thích thú ngay khi vừa đặt chân xuống phi trường.
Các nhân viên di trú được tặng mỗi người một cái gương nhỏ để cho họ nhìn vào đó mà thấy được sắc diện của họ khi tiếp du khách. Chiến dịch này kêu gọi các nhân viên làm việc tại phi trường luôn cười mỗi khi gặp một khách du lịch ngoại quốc, ngay cả khi gặp trường hợp khó xử, các bảng hiệu cũng kêu gọi vẫn cứ cười và tỏ ra lịch thiệp. Sáng kiến trên đây được chính sở di trú Singapore đề ra bởi vì đã có nhiều lời than phiền về thái độ cáu kỉnh và gắt gỏng của một số nhân viên, nhiều nhân viên cảm thấy phải cười gượng. Hằng năm, kỷ nghệ du lịch Singapore thu vào 8 tỉ đô la, sự cạnh tranh trong vùng càng lúc càng gia tăng, nếu không giữ được nụ cười trên môi, Singapore khó có thể giữ được ưu thế ấy trong ngành du lịch.

Quí vị và các bạn thân mến,
Một tác giả nào đó đã viết về nụ cười như sau: Nụ cười không mất tiền mua nhưng trao tặng rất nhiều. Người nhận lãnh được giàu thêm mà người trao ban cũng không bị nghèo đi, nó chỉ kéo dài trong khoảnh khắc nhưng ký ức về nó đôi khi lại sống mãi. Không ai giàu có hay quyền quý đến độ sống mà không cần có nụ cười và cũng chẳng ai nghèo nàn đến độ không có thể không có được một nụ cười. Một nụ cười mang lại hạnh phúc trong gia đình, nuôi dưỡng ý chí trong công việc và thắt chặt tình thân hữu. Nó mang lại thư thái cho người mệt mỏi, niềm phấn khởi cho người chán nản, ánh nắng mặt trời cho kẻ buồn phiền, đó là liều thuốc tốt nhất của thiên nhiên để chống lại sự bất an. Tuy nhiên, nụ cười không thể mua được, xin được, mượn được hay ăn cắp được, bởi vì nụ cười chỉ có giá trị khi nào nó được trao tặng. Nhiều người quá mệt mỏi đến độ không trao tặng cho bạn nổi một nụ cười. Bạn hãy trao tặng cho họ một nụ cười bởi vì không ai cần nụ cười cho bằng người không có nụ cười để trao ban.
QT st

No comments: